, , , , ,

9 vật liệu cần chọn cho sàn nhà bạn

03:04


Khi tu sửa một ngôi nhà, có rất nhiều quyết định các chủ nhà đang phải đối mặt với từ màu sơn cho mẫu đồ nội thất để lựa chọn sàn.
Do số lượng của các quyết định đó phải được thực hiện, tu sửa thường cảm thấy áp đảo. Trong thực tế, nó có thể rất áp đảo mà nhiều bực dọc và tùy chọn đầu tiên họ nhìn thấy mà không làm bất kỳ nghiên cứu trước. Và sau đây là gợi ý của chúng tôi về 9 vật liệu cần chọn cho sàn nhà của bạn trước khi bắt tay vào công cuộc tu sửa :
Vinyl
Điều gì là độc đáo về cách thi công - lắp đặt vinyl cao cấp cho sàn nhà là làm thế nào bền như ván sàn gỗ được. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho cả nhà bếp và phòng tắm, vì nó không chỉ có sẵn trong một loạt các màu sắc, nó cũng dễ dàng để duy tu, bảo trì. Ngoài ra, vinyl sàn có thể được mua để trông giống như ngói hoặc gỗ cứng, nhưng nó là ít tốn kém do giá thành và chi phí thi công không quá đắt, hơn nữa bạn có thể tự tay làm mà không cần mất 1 khoản tiền chi phí cho thợ thi công (dĩ nhiên, thợ thì làm sẽ chuẩn và đẹp hơn chúng ta, tuy nhiên biết đâu bạn lại nghĩ ra một vài ý tưởng hay và tự tay mình làm điều đó, sẽ thú vị vô cùng đấy)

Gỗ tự nhiên
Gỗ cứng (gỗ tự nhiên) đã được lựa chọn sàn phổ biến trong nhiều thập kỷ. Gỗ tự nhiên bền, linh hoạt, và có một nét duyên dáng cổ điển, đó là điều không thể chối bỏ . Nếu chăm sóc đúng cách, sàn gỗ tự nhiên có thể sử dụng kéo dài nhiều năm; Tuy nhiên, nếu thiệt hại về nước xảy ra, gỗ tự nhiên có thể biến dạng (cong, vênh) hoặc mất màu.

Tre
Một vật liệu  mới trên thị trường là tre. Sàn gỗ tre với xu hướng về các sản phẩm thân thiện với môi trường, sàn gỗ tre đã phát triển phổ biến. Tuy xuất hiện vào những năm gần đây nhưng với sản lượng dồi dào, thích hợp với khí hậu Việt Nam nên sàn gỗ tre là một sản phẩm phong phú, nguồn hàng dồi dào, giá thành không quá đắt như những loại gỗ tự nhiên khác. Sàn gỗ Tre theo chúng tôi nhìn, cảm thấy thanh lịch và tự nhiên. Một ứng viên sáng giá cho công cuộc duy tu này!

Sàn gỗ công nghiệp
Một lựa chọn khác là sàn gỗ công nghiệp, có lẽ chúng tôi không cần phải giới thiệu nhiều vì sàn gỗ là vật liệu trang trí nội thất rất phổ biến hiện nay. Với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại và giá thành rẻ hơn, dễ dàng hơn để chăm sóc. Sàn gỗ công nghiệp được biết đến nhờ khả năng chống trầy xước, và các loại mài mòn khác. Cũng là một trong những gợi ý của chúng tôi muốn mách nhỏ cho bạn.

Vải linoleum
Vải sơn – Linoleum (chính thức viết tắt là Lino ) : còn được gọi là sàn đàn hồi. Được thực hiện bằng cách oxy hóa dầu hạt lanh (linoxyn), trộn với các nguyên liệu tự nhiên tốt như nhựa thông, bột gỗ, bột đá mịn và các chất độn khoáng chất như canxi cacbonat, phổ biến nhất là được đặt trên bề mặt vải sợi bố làm từ sợi đay, sắc tố thường được thêm vào vật liệu. Vải sơn sử dụng phổ biến làm sàn nhà và lớp phủ bề mặt nhiều đồ dùng nội thất. Vải sơn có thể được cắt sẵn để tạo ra các mô hình đẹp tùy chỉnh và được biết đến như một thay thế mạnh mẽ cho việc sử dụng sàn gỗ cứng, đá, hoặc gạch.

Gạch gốm
Gạch ngói là một trong những loại không thấm nước tốt nhất của sàn. Trong thực tế, nhiều người sử dụng gạch men cho sàn vì chúng bền bỉ, chắc chắn, ít trầy, chống nước tuyệt đối, nhưng nhược điểm lại không di động như sàn gỗ, do được làm từ vật liệu cứng nên có độ bền lâu, tuy nhiên sẽ dễ bị nứt vỡ khi bị vật cứng rơi xuống (trong trường hợp này rất khó sửa chữa), gạch men cũng có thể bị phồng rộp hoặc bong tróc bề mặt. Không có khả năng thích ứng với sự thay đổi thời tiết.
Đá hoa cương
Mặc dù đá hoa cương (cẩm thạch) rất dễ lắp đặt, là một trong những sản phẩm đắt tiền trên thị trường trang trí nội thất. Đá hoa đẹp và trông thanh lịch và cao cấp. Tuy nhiên, đá hoa cương có thể nứt dễ dàng có vật gì nặng  bị rơi vào nó. Chi phí bảo trì khá đắt đỏ (chỉ thích hợp cho những gia đình khá giả)
Thảm
Mặc dù xu hướng hiện đại đã đi lạc trên thảm, vẫn là một trong những lựa chọn số một cho phòng ngủ, phòng chơi trẻ em và phòng gia đình. Nó rất thoải mái, và có thể được stained bảo vệ để chống lại sự cố tràn dầu và messes khác.
Sàn cao su
Sàn gỗ tự nhiên cao su có được vẻ đẹp hài hòa về màu sắc và vân gỗ đầy tính sáng tạo mà chỉ có tự nhiên mới làm được, khả năng chống mài mòn của sàn cao su cũng rất cao bởi chất liệu gỗ cao su vô cùng rắn chắc, được phủ lớp bảo vệ bề mặt tự nhiên. Một đặc tính tuyệt với mà ai cũng muốn sử dụng Sàn cao su là loại sàn gỗ này giúp hấp thụ những khí độc có trong không khí, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, nhất là trong những không gian kín như: phòng ngủ, văn phòng… Sàn gỗ tự nhiên còn giúp cho nhiệt độ trong căn phòng luôn được điều hòa, tạo cảm giác ấm cúng nhất cho con người vào mùa đông, mát mẻ thoải mái vào mùa hè. Vì nó dễ sử dụng và có ít bảo trì nên nhiều người cho rằng nên sử dụng nó trong phòng ngủ của trẻ em, nhà để xe, phòng thu hình, và thậm chí cả phòng tập thể dục.

Với 9 lựa chọn trên, bạn có thể cân nhắc xem nhà mình thích hợp với loại nào, hãy chọn vật liệu mà bạn thích, đảm bảo nhu cầu và ngân sách. Chúc bạn có một không gian sống như ý. Xin chào và hẹn gặp lại

Nguồn: Nước ngoài
Người dịch: totoro

You Might Also Like

0 nhận xét

SUBSCRIBE NEWSLETTER

Get an email of every new post! We'll never share your address.

Bài viết phổ biến